Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi nhận thức về sức khỏe của nhiều người. Họ muốn có một không gian sống xanh, trong lành và thư giãn. Đó là lý do tại sao Second Home Wellness đang là xu hướng mới cho những người tìm kiếm một nơi an cư lạc nghiệp sau đại dịch.

Second Home Wellness – Xu hướng tất yếu sau đại dịch

Second Home (ngôi nhà thứ hai) là thuật ngữ chỉ loại hình bất động sản nghỉ dưỡng được thiết kế theo mô hình vừa nghỉ dưỡng vừa đầu tư. Nó là “ngôi nhà thứ hai” vừa được sử dụng cho các kỳ nghỉ của gia đình vừa là tài sản tích lũy lâu dài.

Theo định nghĩa của Global Health Institute (Viện sức khỏe toàn cầu), xu hướng sống “Wellness” có nghĩa là đạt được yếu tố về sức khỏe và hạnh phúc bởi sự cân bằng lành mạnh của tâm trí, cơ thể và tinh thần. Trong một báo cáo của trung tâm nghiên cứu SRI International, nền kinh tế du lịch wellness toàn cầu có quy mô ước tính gần 440 tỷ USD. Số chuyến du lịch wellness dù chỉ chiếm khoảng 6% tổng số chuyến du lịch, nhưng đóng góp tới 14% chi tiêu du lịch toàn cầu.

Xu hướng “Second Home Wellness” chính là xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ hai” để sống lành mạnh, tăng cường sức khỏe và sống hạnh phúc. Xu hướng này đã xuất hiện từ lâu tại các nước phương Tây. Ở Việt Nam, xu hướng “Second Home Wellness” xuất hiện ngày càng nhiều và “chiếm sóng đầu tư” của giới đầu tư BĐS. Báo cáo của Savills (Đơn vị quản lý bất động sản toàn cầu) chỉ ra, Việt Nam đang nằm trong top thị trường có tốc độ tăng trưởng “Second Home” nghỉ dưỡng cao nhất thế giới.

Bên cạnh đó, theo số liệu theo Nielsen Việt Nam (Công ty Nghiên cứu Thị trường và Quảng bá Toàn cầu) công bố, tại Việt Nam, Covid-19 đã tạo nên những thay đổi đáng kể trong hành vi của con người. Cụ thể, 47% người dân đã thay đổi thói quen ăn uống, hướng đến các thực phẩm tốt cho sức khỏe, 60% thay đổi các hoạt động giải trí, hạn chế đến những nơi đông người, 70% xem xét lại nơi du lịch.

Hiện nay, người ta dần tìm kiếm mảng xanh cho riêng mình, nơi trú ngụ an toàn khi tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của nhiều người. Sản phẩm “Second Home” chính là cánh cửa mở ra một xu hướng sống “Wellness”. Đây sẽ là nơi khơi nguồn của một cuộc sống yên bình, nơi giao thoa giữa sức khỏe thể chất và tinh thần. Xu hướng này mang đến những giá trị khác biệt, đó là nơi an toàn để tránh dịch, tăng cường sức khỏe thể chất, giúp chủ nhân thư giãn và giải trí. Đồng thời, còn mang đến giá trị tinh thần, giúp cân bằng cảm xúc, tái tạo năng lượng tích cực để mang đến một cuộc sống ngập tràn hạnh phúc.

Xu hướng này không chỉ mang đến “ngôi nhà thứ hai” để gia đình cùng nhau gắn kết tình cảm và tái tạo năng lượng tươi mới sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi mà còn là kênh đầu tư sinh lời từ việc cho thuê trong thời gian không sử dụng, trở thành sản phẩm đầu tư bền vững với tiềm năng tăng giá không giới hạn.

Second Home Wellness Bảo Lộc – điểm đến được săn đón hậu Covid-19

Các yếu tố để khách hàng quyết định lựa chọn địa điểm trở thành “ngôi nhà thứ hai” phải đảm bảo các tiêu chí về vị trí, hạ tầng giao thông, tiềm năng đầu tư và đặc biệt là yếu tố không gian sống.

Second Home Wellness-1

Tại Việt Nam, một số địa phương được nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” trở thành “ngôi nhà thứ hai” có thể kể đến như: Vũng Tàu, Bình Thuận, Bảo Lộc… Trong số đó, Bảo Lộc đang là địa điểm được săn đón suốt thời gian qua bởi thừa hưởng trọn vẹn các yếu tố về vị trí, hạ tầng giao thông và đặc biệt là không gian sống xanh.

Cùng quan điểm trên, chị Hà Anh (37 tuổi, ngụ tại Quận 5, TP. HCM) đã chọn Bảo Lộc để làm “ngôi nhà thứ hai” cho gia đình. “Dịch Covid-19 đã khiến gia đình tôi nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của sức khỏe. Chúng tôi quyết định tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng an toàn cho gia đình nhưng không muốn ở quá xa thành phố, Bảo Lộc là địa điểm được vợ chồng tôi lựa chọn. Thay vì chọn các địa phương khác như Vũng Tàu hay Bình Thuận, Bảo Lộc mang đến cho gia đình tôi một không gian sống trong lành, khí hậu mát mẻ mà các địa phương trên không có được”. Chị Hà Anh chia sẻ.

Bảo Lộc trở thành địa điểm sáng giá được chọn làm “ngôi nhà thứ hai” không chỉ của gia đình chị Hà Anh mà còn của nhiều khách hàng khác. Sau khi dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn hơn 2 giờ so với 4 giờ đồng hồ như hiện nay. Cùng với đó, Bảo Lộc hưởng trọn “đặc sản khí hậu” mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Các yếu tố này sẽ mang đến cho khách hàng một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Khi sở hữu sản phẩm Second Home tại Bảo Lộc, khách hàng sẽ đắm mình với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hít thở bầu không khí trong lành. Đây là những “giá trị vàng” mà ở thành phố không thể có được, sẽ không có sự bí bách, ngột ngạt và căng thẳng thay vào đó là những khoảnh khắc trải nghiệm sống “Wellness”, mang đến sự cân bằng giữa sức khỏe thể chất và tinh thần, bình yên trong tâm hồn. Đồng thời, “ngôi nhà thứ hai” cũng là kênh đầu tư lâu dài với khả năng sinh lời bền vững & TP Bảo Lộc hội đủ yếu tố trở thành thiên đường chăm sóc sức khỏe và BĐS wellness.